top of page

ภูมิอากาศของประเทศอังกฤษ



ประเทศอังกฤษจัดเป็นประเทศที่เป็นหมู่เกาะ ดังนั้นจึงมีอากาศเปลี่ยนแปลงมากและมีฝนตกอยู่เรื่อยๆ ซึ่งสภาพภูมิอากาศทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษจะมีอากาศหนาวมากกว่าทางอังกฤษตอนใต้ เดือนที่ฝนตกน้อย คือ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนกรกฎาคม อุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดจะอยู่ในช่วงเดือนมกราคม 1-4 องศาเซลเซียส และมีอุณหภูมิสูงสุดในช่วงเดือนกรกฎาคม 18 องศาเซลเซียส

ประเทศอังกฤษมีทั้งหมด 4 ฤดูกาลด้วยกันและใช้หน่วยวัดเป็นองศาเซลเซียสเหมือนกับประเทศไทย

– ฤดูใบไม้ผลิ เดือนมีนาคม - พฤษภาคม อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ15 – 20 C เป็นช่วงเวลาที่ดอกไม้บาน อากาศจะเปลี่ยนแปลงบ่อยมาก บางวันอากาศอบอุ่น มีแสงแดดจัดใน ตอนเช้า และเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว เป็นหนาวเย็นหรือ ฝนตกในช่วงบ่าย

– ฤดูร้อน เดือนมิถุนายน - สิงหาคม อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 15 – 32 C อากาศ ส่วนใหญ่จะอบอุ่น และมีแดด ฤดูนี้ที่อังกฤษจะคึกคักเป็นพิเศษผู้คนออกมาข้างนอก นั่งตากแดด นั่งเล่นตามสวนสาธารณะ หรือทำกิจกรรมกลางแจ้งซึ่งเป็นฤดูที่คนอังกฤษชอบมากที่สุด


– ฤดูใบไม้ร่วง เดือนกันยายน - พฤศจิกายน อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 8 – 14 C เป็นช่วงที่ใบไม้จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองสวยงาม เริ่มมีน้ำค้างเกาะกระจกรถในตอนกลางคืน

– ฤดูหนาว เดือนธันวาคม - กุมภาพันธ์ อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 0 – 4 C อากาศจะหนาวมากที่สุด มีหิมะตกในบางพื้นที่ กลางคืนจะยาวกว่ากลางวันและมืดเร็ว ควรหลีกเลี่ยงการไปเที่ยวสกอตแลนด์ ซึ่งจะหนาวกว่าลอนดอนมาก


สำหรับคนที่จะเดินทางไปอังกฤษช่วงเดือนกันยายน เป็นช่วงที่จะเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง อากาศจะเริ่มเย็นลง แต่ไม่ถึงกับหนาวมากแนะนำให้เตรียมเสื้อแจคเก็ตเพราะไม่จำเป็นต้องใช้เสื้อกันหนาวตัวใหญ่ หรือไปซื้อที่ประเทศอังกฤษจะดีกว่า แต่ถ้าใครไปในช่วงเดือนมกราคม ต้องเตรียมเสื้อกันหนาวหนา ๆ แบบกันหนาวจัดเต็มไปด้วย เพราะอากาศจะหนาวเย็นมาก อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะอยู่ในช่วงฤดูกาลใด อากาศในประเทศอังกฤษก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา จึงควรเตรียมเสื้อผ้าสำหรับใส่กันหนาวและพกเสื้อกันฝนหรือร่มไว้ด้วย

 

Translated into Thai by SUKO Translation

แหล่งอ้างอิง

https://www.hands-on.co.th/english-schools/

http://worldeducationlinks.com/

http://www.yingpook.com/england1/

http://www.holiday-weather.com

 

สุขโข แปลภาษา

ศูนย์การแปลภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส ไทย

ได้รับการรับรองจากสถานทูตฝรั่งเศส สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์

และสถานทูตลักเซมเบิร์ก ณ กรุงเทพมหานครประจำประเทศไทย

บริษัทสุขโข แปลภาษา จำกัด เป็นสมาชิกหอการค้าฝรั่งเศส-ไทย ณ กรุงเทพมหานคร

กรุณาติดต่อเราเพื่อรับบริการแปลภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส และไทย

โทร 055-697-155 www.suko-thai-translation.com

bottom of page