top of page

จากสนามบินสู่ปารีส


ได้เวลาเดินทางเข้าสู่ประเทศฝรั่งเศสแล้ว เงินพร้อม เสื้อผ้าพร้อม แต่เมื่อลงสู่ท่าอากาศยานกรุงปารีสแล้วจะเข้าเมืองยังไงต่อ สุขโข แปลภาษามีวิธีง่าย ๆ มาบอกกัน เรื่องราคาค่าตั๋วตามหน้าเว็บไซต์การขนส่งของประเทศฝรั่งเศส ราคามีปรับขึ้นลงตามอัตราแลกเปลี่ยนของเงินในตลาดโลก

โดยเข้าไปดูข้อมูลทั้งหมดได้ที่ www.parisaeroport.fr

กรุงปารีสมีสนามบินหลัก 2 แห่ง คือ

1. สนามบินฝรั่งเศสชาร์ลส์เดอโกล (Paris – Charles de Gaulle Airport หรือCDG) หรืออีกชื่อเรียกว่า Roissy Airport ตั้งอยู่ทางตอนเหนือห่างจากเมืองประมาณ 25 กิโลเมตร รองรับเที่ยวบินนานาชาติเป็นส่วนใหญ่

2. สนามบินปารีสออร์ลี (Paris – Orly Airport) ตั้งอยู่ทางตอนใต้ห่างจากเมืองประมาณ 14 กิโลเมตร รองรับเที่ยวบินภายในประเทศ เที่ยวบินจากยุโรปและเที่ยวบินต้นทุนต่ำ

การเดินทางจากสนามบินชาร์ลส์เดอโกลเข้าสู่ปารีส


รถโดยสาร Air France Bus ของสายการบิน Air France

วิ่งออกจาก terminal 1 และ 2 ทุกๆ 30 นาที ตั้งแต่ 06:00 – 23:00

มี 3 สายให้เลือกใช้บริการคือ

- สาย 2 ปลายทางอยู่ที่ประตูชัย Arc de Triomphe - สาย 4 ปลายทางอยู่ที่ Gare de Lyon และ Montparnasse - ส่วนสาย 3 ไม่เข้าปารีส วิ่งตรงไปยังสถานี Les Cars Air France ที่สนามบิน Paris – Orly Airport


รถประจำทาง Roissy Bus

มีรถโดยสารวิ่งเข้าปารีสจากทั้ง 3 Terminal ตั้งแต่ 05:45 – 23:00 ให้บริการทุก 15 – 30 นาที ใช้เวลาเดินทาง 45 – 60 นาที โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ย่าน Opera บริเวณ ถนน Rue Scribe ตัดกับถนน Rue Auber ใกล้โรงละครโอเปร่า และสถานีรถไฟใต้ดิน Opera และ RER – Auber สามารถซื้อตั๋วได้บนรถ เด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี ไม่ต้องเสียค่าโดยสาร



รถโดยสารสาธารณะประจำทาง Public Bus

มีบริการทุกๆ 15 – 30 นาที สายที่วิ่งให้บริการ คือ

สาย 350 ปลายทางที่สถานีรถไฟ Gare de I'Est

สาย 351 ปลายทางที่สถานีรถไฟใต้ดินนาซิยง (Nation)

รถไฟด่วน RER (Sububan Express Railway)

ให้บริการเส้นทางตรงเข้าสู่กรุงปารีส สถานี Aeroport Roissy – Chrales de Gaulle ซึ่งอยู่ใกล้กับเทอร์มินัล 1 ให้ใช้บริการแอร์พอร์ตบัสที่ทางออก 22 ไปยังเทอร์มินัล 2 ใช้เวลาเข้าเมืองราว 35 นาที ถึงสถานี Gare du Nord


Taxi

เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุด แต่มีราคาค่อนข้างสูง แท้กซี่บางคันอาจขอเพิ่มราคาค่าโดยสารกระเป๋าที่มีขนาดใหญ่ด้วย ก่อนขึ้นควรเช็คว่าคนขับกดมิเตอร์รึยัง เพราะมิฉะนั้นจะถูกโกงค่าโดยสารได้


การเดินทางจากสนามบินออร์ลีเข้าสู่ปารีส


รถไฟลอยฟ้า Orlyval + RER B

นั่งรถไฟลอยฟ้า Orlyval (Light Train) มีทุกๆ 20 นาที จากสนามบินออร์ลี มาต่อรถไฟ RER สาย B ที่สถานี Antony จากนั้นต่อ RER เข้าปารีส ใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาที


รถโดยสาร Orlybus

ไปยังสถานีรถไฟใต้ดิน RER / Denfert Rochereau มีบริการทุกๆ 15 – 20 นาที


รถโดยสาร Air France Bus


ไปยังสถานี Montparnasse (สถานีนี้ควรหลีกเลี่ยงการใช้หลังพระอาทิตย์ตกดิน เพราะมิจฉาชีพเยอะมาก) และ Invalidas มีบริการทุกๆ 20 นาที ตั้งแต่ 06:00 – 23:40

รถโดยสารสาธารณะ Public Bus

สาย 285 ไปยังสถานี Villejuif Louis Aragon เป็นต้นทางรถไฟใต้ดินสาย 7 วิ่งเข้าสู่กรุงปารีส มีบริการทุกๆ 30 นาที ใช้เวลาเดินทาง 40 นาที

Taxi

เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุด แต่มีราคาค่อนข้างสูง แท้กซี่บางคันอาจขอเพิ่มราคาค่าโดยสารกระเป๋าที่มีขนาดใหญ่ด้วย ก่อนขึ้นควรเช็คว่าคนขับกดมิเตอร์รึยัง เพราะมิฉะนั้นจะถูกโกงค่าโดยสารได้


อย่างไรก็ตามควรหลีกเลี่ยงการใช้สถานีรถไฟใต้ดินดังต่อไปนี้

Chatelet-Les Halles,Chateau Rouge ใน Montmartre, Gare du Nord, Strasbourg Saint Denis, Reaumur Sebastopol, และ Montparnasse Bienvenue เพื่อหลีกเลี่ยงจากอันตรายที่อาจเกิดขึ้น นอกจากนี้ควรงดใช้บริการสถานี Bois de Boulogne และ Bois de Vincennes หลังพระอาทิตย์ตกดิน

 

Translated into Thai by SUKO Translation

แหล่งอ้างอิง

https://www.wonderfulpackage.com/article/v/388/l

http://www.dollitaclub.com/site

 

สุขโข แปลภาษา

ศูนย์การแปลภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส ไทย

ได้รับการรับรองจากสถานทูตฝรั่งเศส สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์

และสถานทูตลักเซมเบิร์ก ณ กรุงเทพมหานครประจำประเทศไทย

บริษัทสุขโข แปลภาษา จำกัด เป็นสมาชิกหอการค้าฝรั่งเศส-ไทย ณ กรุงเทพมหานคร

กรุณาติดต่อเราเพื่อรับบริการแปลภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส และไทย

โทร 055-697-155 www.suko-thai-translation.com


bottom of page