top of page

รถบัสโลว์คอสต์ในฝรั่งเศส



นอกจากรถไฟ Ouigo แล้ว อีกหนึ่งวิธีประหยัดในการเดินทางข้ามเมืองก็คือการนั่งรถบัส หากเรามีเวลาในการเดินทางแบบไม่ต้องเร่งรีบแต่ต้องการในเรื่องประหยัดค่าใช้จ่าย รถบัสเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะใช้เวลาอย่างต่ำ 6 ชั่วโมง เช่น เดินทางจากปารัสไปลียง เป็นต้


ขั้นตอนการซื้อตั๋วสามารถจองผ่านได้ 2 เว็บ en.voyages-sncf.com เป็นเว็บที่สามารถจองรถไฟหรือรถบัสก็ได้ในฝรั่งเศสจะมีรอบเวลาของทั้งรถเมล์รถไฟขึ้นมาให้เลือก ouibus.com เป็นเว็บโดยตรงของบริษัท ถ้าเข้าไปก็จะเจอแต่รอบรถบัสของบริษัทนี้เท่านั้น


เราสามารถเข้าไปเลือกรอบรถเลือกที่นั่งและซื้อค่าธรรมเนียมสัมภาระเพิ่มได้ ปกติจะอนุญาตแค่กระเป๋าถือ 1 ใบกับกระเป๋าเดินทาง cabin size 1 ใบถ้าเพิ่มจากนี้ให้ซื้อเพิ่มได้ในราคาใบละ 5 ยูโรเช่นเดียวกับรถไฟ Ouigo การจองถือว่าง่ายมาก แต่ความยุ่งยากอยู่ที่ตอนชำระเงิน เพราะจะรับเฉพาะบัตรเครดิตที่ออกโดยธนาคารในยุโรปเท่านั้น และเมื่อชำระเงินสำเร็จแล้วตั๋วก็จะถูกส่งมาให้เราทางอีเมลโดยอัตโนมัติ สามารถปริ้นท์หรือจัดเก็บข้อมูลไวในโทรศัพท์ก้ได้ เพราะตอนขึ้นรถจริงๆ เราโชว์แค่พาสปอร์ตก็สามารถขึ้นรถได้เลย


ภายในรถบัสค่อนข้างกว้างขวาง มีพื้นที่ใช้สอยพอสมควร - ในแต่ละที่นั่ง สามารถดึงแท่นด้านหน้าที่นั่งออกมาสำหรับวางอาหาร แก้วน้ำ หรือ โน้ตบุ๊ก - สำหรับผู้ที่เดินทางคนเดียว สามารถดึงเก้าอี้ให้ห่างออกจากที่นั่งข้างๆ ได้เล็กน้อยเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ไม่ติดกับคนแปลกหน้าข้าง ๆ จนเกินไป - มีบริการฟรีไวไฟให้บริการ 1 ชั่วโมง - ระหว่างทางมีจุดจอดแวะพัก 1 ครั้งประมาณ 20-30 นาที ทุกคนต้องลงจากรถ มีร้านค้าและห้องน้ำให้บริการในจุดนี้ นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้หลายเท่า แต่ต้องยอมแลกกับเวลาที่คุณต้องใช้ระหว่างการเดินทาง หากคุณมีการวางแผนที่ดี การเดินทางในฝรั่งเศสคงไม่ต้องห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางอีกต่อไป

 

Translated into Thai by SUKO Translation

แหล่งอ้างอิง

https://lavieenroad.com/2017/05/23/ouibus-ouigo/

 

สุขโข แปลภาษา

ศูนย์การแปลภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส ไทย

ได้รับการรับรองจากสถานทูตฝรั่งเศส สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์

และสถานทูตลักเซมเบิร์ก ณ กรุงเทพมหานครประจำประเทศไทย

บริษัทสุขโข แปลภาษา จำกัด เป็นสมาชิกหอการค้าฝรั่งเศส-ไทย ณ กรุงเทพมหานคร

กรุณาติดต่อเราเพื่อรับบริการแปลภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส และไทย

โทร 055-697-155 www.suko-thai-translation.com


bottom of page