top of page

ขยะหลังเทศกาลงานรื่นเริง


ในงานเทศกาลต่าง ๆ ยิ่งมีคนเยอะเท่าไร ขยะก็ยิ่งมากเท่านั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันคนทิ้งขยะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และทิ้งอย่างไม่ถูกที่ถูกทาง หลายคนมักอ้างว่าถังขยะไม่พอบ้าง หรืออยู่ไกลบ้าง แต่ไม่เคยตระหนักเลยว่า ความจริงแล้วสิ่งเหล่านี้ล้วนเกิดขึ้นเพราะตัวเราเอง



หลายประเทศมีการรณรงค์มากมายเกี่ยวกับการทิ้งขยะ แต่ก็ไม่เป็นผล เรามีตัวอย่างการทิ้งขยะที่ไม่เหมาะสมให้เห็นอยู่หลายครั้ง เช่น เทศกาลดนตรีต่าง ๆ อย่างแกลสตันเบอรี โคเชลลา หรือวันเดอร์ฟรุ๊ต มีการทิ้งขยะมูลฝอยจำนวนกว่า 1,000 ตัน หรือการเฉลิมฉลองฟุตบอลโลกที่ผ่านมาก็จบด้วยขยะเต็มไปหมด หรือที่ใกล้ตัวเราที่สุดอย่างเทศกาลสงกรานต์ ประเพณีลอยกระทง ก็มักเห็นขยะจำนวนมากเกลื่อนกลาดตามท้องถนน



วิธีที่ง่ายที่สุดในการทิ้งขยะควรเริ่มจากตัวเราเอง ทิ้งขยะให้ลงถัง หรือทิ้งถูกที่ถูกทาง หากทำไม่ได้ ควรเก็บขยะของตัวเองกลับไปทิ้งที่บ้าน นอกจากนี้ผู้จัดงานเทศกาล ควรมีมาตรการการทิ้งขยะที่เคร่งครัดมากขึ้น หรือเพิ่มจำนวนบริเวณที่ทิ้งขยะให้เพียงพอต่อผู้ร่วมงาน

จากสิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้อยากให้ทุกคนตระหนักอยู่เสมอว่า เราสามารถมีความสุขกับงานรื่นเริงต่าง ๆ ไปพร้อมกับการรักษาสิ่งแวดล้อมได้หรือไม่?




 

Posted by SUKO Translation

 

สุขโข แปลภาษา

ศูนย์การแปลภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส ไทย

ได้รับการรับรองจากสถานทูตฝรั่งเศส สถานทูตเบลเยียม สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ และสถานทูตลักเซมเบิร์ก ณ กรุงเทพมหานครประจำประเทศไทย

บริษัทสุขโข แปลภาษา จำกัด เป็นสมาชิกหอการค้าฝรั่งเศส-ไทย ณ กรุงเทพมหานคร

กรุณาติดต่อเราเพื่อรับบริการแปลภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส และไทย

โทร 055-697-155 หรือ 093 315 4000 www.suko-thai-translation.com


bottom of page