top of page

เขาหลวงสุโขทัย



สุขโข แปลภาษา มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่จังหวัดสุโขทัย นอกจากอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยที่เป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติต้องมาเยือนแล้ว สุโขทัยยังมีอุทยานแห่งชาติรามคำแหงหรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าเขาหลวง เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 18 ของไทย ประกาศไว้เมื่อปี พ.ศ.2523 ที่รอคอยนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติให้มาลองสัมผัสการเดินเขาที่มีความสูงระดับ 1,200 เมตรจากระดับน้ำทะเล ซึ่งประกอบด้วย 4 ยอดเขา คือยอดเขาพระเจดีย์ ยอดเขาพระแม่ย่า ยอดเขาภูกา และยอดเขานารายณ์ ระยะทางสำหรับเส้นทางพิชิตเขาหลวง จากที่ทำการอุทยานฯ ไปจนถึงยอดเขาเป็นระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร เป็นทางขึ้นเขาอย่างเดียว เส้นทางเดินขึ้นเขาค่อนข้างชัดเจน และมีป้ายบอกแทบทุกจุด แต่การเดินขึ้นไปถึงจุดพักแรมและแต่ละยอดเขานั้นไม่ง่ายอย่างที่ทุกท่านคิด ตลอดระยะทาง 4 กิโลเมตรเป็นทางเดินขึ้นเขาอย่างเดียวและส่วนใหญ่เป็นทางชัน ขอแนะนำว่าผู้ที่จะเดินทางมาพิชิตยอดเขาหลวงควรทานอาหารเช้า และพักผ่อนให้เพียงพอก่อนออกเดินทาง

อุทยานแห่งชาติรามคำแหงเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปตั้งค่ายพักแรมทุกวัน

สำหรับนักท่องเที่ยวคนใดที่อยากชื่นชมทะเลหมอกสวย ๆ แนะนำให้มาช่วงหน้าฝน (ประมาณเดือนสิงหาคม-ตุลาคม) หรือช่วงหน้าหนาว (ประมาณเดือนพฤศจิกายน-มกราคม) คุณจะเห็นละอองหมอกลอยหยอกล้อทิวเขา ที่ไม่ว่าใครได้เห็นเป็นต้องหายเหนื่อยอย่างแน่นอน


Posted by SUKO Translation

 

SUKO Translation

​Translation agency - Thai / French / English

Accredited by the Embassy of France, the Embassy of Belgium, the Embassy of Switzerland and the Embassy of Grand Duchy of Luxembourg in Bangkok.

Member of the Franco-Thai Chamber of Commerce.

055-697-155 | 093 315 4000 www.suko-thai-translation.com


bottom of page