top of page

Joyeuse Saint Valentin! 14 กุมภาพันธ์ สุขสันต์วันวาเลนไทน์!


เทศกาลแห่งความรักนี้ หลาย ๆ คนคงตระเตรียมดอกไม้ช่อใหญ่หรือของขวัญแทนใจ พร้อมถ้อยคำสื่อรักไว้มอบให้คนพิเศษเป็นแน่ เช่นนั้นแล้ว สุขโข แปลภาษา จึงอยากแนะนำสถานที่บอกความในใจแสนโรแมนติกที่ชื่อว่า "Le mur des je t'aime" หรือ "กำแพงบอกรัก" ซึ่งมีการเขียนข้อความบอกรักไว้มากถึง 250 ภาษาเชียวล่ะ!😊

''กำแพงบอกรัก'' นี้เป็นสตรีทอาร์ตที่มีชื่อเสียงของกรุงปารีส สร้างขึ้นเมื่อปีคริสต์ศักราช 2000 โดย Fédéric Baron และ Claire Kito สองศิลปินผู้ปรารถนาจะสร้างสถานที่ซึ่งผู้คนสามารถแสดงออกถึงความรักได้โดยไม่ต้องเปิดเผยตัวและไม่ต้องเอ่ยนาม


โดยทั่วไปแล้ว กำแพงคือสัญลักษณ์แห่งการกีดกันและแบ่งแยก แต่ดูเหมือนว่ากำแพงแห่งนี้จะช่วยผูกหัวใจให้หลายต่อหลายคู่ได้ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น เพราะนอกจากขนาดที่ใหญ่สะดุดตา จุดเด่นของ "กำแพงบอกรัก" นี้คือกระเบื้องลาวาสีน้ำเงินที่เรียงร้อยด้วยถ้อยคำบอกรักนับพันตัวอักษรจากภาษาต่าง ๆ ทั่วโลก


สำหรับใครที่เป็นแฟนซีรีส์ชื่อดังอย่าง "Emily in Paris" ก็คงจะพอคุ้นตากันมาบ้างแล้ว เพราะกำแพงเปี่ยมรักแห่งนี้ได้ปรากฏอยู่ในซีรีส์ด้วยนั่นเอง ทำเอาแฟน ๆ แห่แหนตามรอยไปเก็บภาพประทับใจกันอย่างล้นหลาม หากใครมีโอกาสได้ไปเยือน "Le mur des je t'aime" หรือ "กำแพงบอกรัก" ก็อย่าลืมมองหา "คำบอกรักภาษาไทย" กันล่ะ!

สุดท้ายนี้ ไม่ว่าคุณจะแสดงความรักผ่านคำพูดกว่า 250 ภาษา หรือสื่อสารออกมาด้วยรูปแบบใดก็ตาม เราเชื่อว่าหากมีความใจจริง อีกฝ่ายจะต้องรับรู้ได้อย่างแน่นอน

สุขสันต์วันแห่งความรัก


bottom of page