top of page

กิจกรรมสนุก ๆ น่าทำในคืนข้ามปี




ขณะที่ปีใหม่กำลังใกล้เข้ามาเต็มที แต่สถานที่หลายแห่งกลับต้องประกาศงดจัดกิจกรรม นับถอยหลังก้าวสู่ปีใหม่ไปอย่างน่าเสียดาย วันนี้ สุขโข แปลภาษา จึงมีกิจกรรมสนุก ๆ น่าทำ ระหว่างรอส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มาฝากทุกคน




1.ช้อปของขวัญออนไลน์ แจกจ่ายคนพิเศษ

การส่งของขวัญให้คนในครอบครัว คนรู้ใจ ญาติสนิท มิตรสหาย เจ้านาย หรือเพื่อนร่วมงาน เป็นการกระชับ ความสัมพันธ์และสร้างความประทับใจให้ผู้รับได้เป็นอย่างดีเพียงคลิกไม่กี่ครั้งเท่านั้น จากนั้นก็เพียงรอลุ้นว่าของขวัญ ที่มอบให้จะตรงใจพวกเขาแค่ไหน








2. งานอดิเรก (ที่ไม่ได้ทำมานาน)

นิยายที่ซื้อมาตอนงานสัปดาห์หนังสือคุณอ่านจบแล้วหรือยัง? เกมสนุก ๆ พวกนั้นไม่ได้เล่นมานานแล้วไม่ใช่หรือ? ถ้าใครมีงานอดิเรกศิลป์ ๆ หน่อย อย่างวาดรูป ทำภาพ คอลลาจ งานฝีมือ งานปั้น หรืองานเย็บปักถักร้อย ก็เปิด กรุอุปกรณ์ของคุณออกมา แล้วลงมือทำกันเลย






3. กิน กิน กิน!

หม้อไฟ สุกี้ ชาบู หมูกระทะ เหล่านี้ล้วนเป็นเมนูประจำการสังสรรค์ ในเมื่อออกไปกินที่ร้านไม่ได้ ก็จัดชุดใหญ่ที่บ้านพร้อมครอบครัวและเพื่อน ๆ กันเลย! หรือถ้าใครอยากออกมาเปลี่ยนบรรยากาศ ที่จังหวัดสุโขทัยเองก็มีสถานที่สวย ๆ อย่างเกาะวัดตระพังทองที่ประดับประดาด้วยโคมไฟแสงนวลตา เหมาะอย่างยิ่งกับการนั่งจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ ส่งท้ายปี






4. เขียนรายการสิ่งที่จะทำหลังล็อกดาวน์!

ทั้งสถานที่ที่อยากไปเยี่ยมชม กิจกรรมที่อยากทำ ยอดเขาที่อยากจะพิชิต อาหารที่อยากลองชิม วิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่อยากไปสัมผัส หรือทริปที่พลาดไปในปีนี้หรือจะเขียนรายการ เพื่อทบทวนสิ่งที่ผ่านเข้ามา แล้วตั้งเป้าหมาย ปีหน้า เริ่มต้นเป็นคนใหม่ที่เฉิดฉายยิ่งขึ้น







5. ดูหนัง ฟังเพลง รอเคาท์ดาวน์พร้อมคนสำคัญ

หลายคนคงเคยดูภาพยนตร์/ซีรีส์เรื่องโปรดหรือดำดิ่งอยู่กับบทเพลงที่ชื่นชอบเพื่อรอต้อนรับ ปีใหม่กันแล้ว แต่ปีนี้จะไม่เหงา เพราะเราจะดูด้วยกันอย่างพร้อมหน้า ด้วยคุณสมบัติใหม่จากหลายแพลตฟอร์ม เช่น Netflix Party จากเน็ตฟลิกซ์, Watch Together จากเฟซบุ๊ก และ Group Session จากสปอทิฟายที่ช่วยให้คุณและเพื่อน ๆ ดูหนังฟังเพลงพร้อมกันได้




หากใครอยากใช้เวลาอยู่กับครอบครัวในวันปีใหม่ แต่ไม่สามารถเดินทางกลับต่างจังหวัดได้ละก็... ถึงตัวอยู่ไกลก็ใกล้กันได้ด้วยการโทรวิดีโอแบบกลุ่มเพื่อร่วมนับถอยหลังข้ามปีไปด้วยกันอย่างปลอดภัย

สุดท้ายนี้ สุขโข แปลภาษา ขอส่งคำอวยพรให้ทุกท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรง และปลอดภัย ต้อนรับปีใหม่ 2564 😊






Photo credit: Internet

 

SUKO Translation

​Translation agency - Thai / French / English

Accredited by the Embassy of France, the Embassy of Belgium, the Embassy of Switzerland and the Embassy of Grand Duchy of Luxembourg in Bangkok.

Member of the Franco-Thai Chamber of Commerce.

055-697-155 | 093 315 4000





bottom of page