top of page

ประเพณีลอยกระทง สุโขทัย ประจำปี 2563

สุขโข แปลภาษา เชิญชวนทุกท่านร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายน ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย


พบกับกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย อาทิ การแสดงแสง สี เสียง การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยที่ยิ่งใหญ่ตระการตาในแต่ละวัน การประกวดกระทงและโคมสร้างสรรค์ ตลอดจนเหล่าคาราวานร้านค้าจากทั้งชาวบ้านและหน่วยงานต่าง ๆ ที่ตบเท้าเข้ามาร่วมสืบสานประเพณีกันอย่างคับคั่ง


ทีมนักแปลจากสุขโข แปลภาษา ได้เดินชมงานลอยประทงฯ ประจำปี 2563 มาแล้วเช่นกัน และเรามีความประทับใจหรือประสบการณ์ที่อยากจะแบ่งปันสู่ผู้อ่าน...


ท็อป หนึ่งในสมาชิกทีมนักแปลของบริษัทสุขโข แปลภาษา เล่าว่า "ประทับใจแสง สี เสียงของงานมากครับ ถ้าได้ไปเดินเล่นในงานช่วงเย็นจะได้บรรยากาศที่มีแสงสลัวของอาทิตย์อัสดงปนกับแสงไฟนีออนโทนอุ่น แนะนำให้ไปเยี่ยมชมงานกับคนพิเศษเลยครับ รับรองว่าจะได้ความประทับใจที่สวยงามกลับไปอย่างแน่นอน โดยเฉพาะดอกไม้ไฟหลากสีสันที่มีให้ชมกันทุกคืน การได้มองดูดอกไม้ไฟยามค่ำคืนพร้อมกับคนพิเศษเป็นอะไรที่น่าประทับใจสุด ๆ ครับ"


นอกจากนี้ อีกหนึ่งในทีมนักแปลของเรา เฟิร์น ก็ได้ไปเที่ยวชมและมีเรื่องราวมาบอกเล่าด้วยเช่นกัน "ชื่นชอบในบรรยากาศและกลิ่นอายความเป็นเมืองโบราณมากค่ะ จริง ๆ แล้วมีสิ่งที่ประทับใจหลายอย่าง แต่ที่ชื่นชอบเป็นพิเศษคงจะเป็นตลาดแลกเบี้ย ที่เราต้องนำเงินสดไปแลกเป็นเบี้ยแล้วจึงจะนำไปจับจ่ายใช้สอยได้ค่ะ ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่านี่เป็นการจำลองวิถีชีวิตของคนในอดีตได้ดีมาก รู้สึกตื่นตาตื่นใจมากค่ะ"


ทางสุขโข แปลภาษา หวังอย่างยิ่งว่าท่านจะอิ่มเอม ดื่มด่ำ และซึมซับประเพณีอันดีงามของชาวสุโขทัย มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความประทับใจที่ไม่รู้ลืมนี้ไปด้วยกัน

ทั้งนี้ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สุขโข แปลภาษา ขอแนะนำให้ทุกท่านท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย ห่างไกลจากโควิด-19 โดยการสวมหน้ากากอนามัยและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์อยู่เสมอ 😊

 

SUKO Translation

​Translation agency - Thai / French / English

Accredited by the Embassy of France, the Embassy of Belgium, the Embassy of Switzerland and the Embassy of Grand Duchy of Luxembourg in Bangkok.

Member of the Franco-Thai Chamber of Commerce.

055-697-155 | 093 315 4000


bottom of page