top of page

มหกรรมกีฬาอำลาปี 63 ที่บ้านสุขโข!


เพื่อเป็นการอำลาปี 2563 ที่แสนหนักหน่วงนี้ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทางสุขโข แปลภาษา จึงได้รวมทีมจัดมหกรรมกีฬาพื้นบ้านให้เหล่าพนักงานได้ออกมายืดเส้นยืดสาย ผ่อนคลายความเครียดกันที่สุขโขเฮาส์!



บ่ายสองโมงไม่ขาดไม่เกิน เหล่าสมาชิกของ สุขโข แปลภาษา ต่างหลั่งไหลกันมายังที่นัดหมาย เมื่อทุกคนอยู่พร้อมหน้าก็ได้เวลาจับฉลากเลือกทีม โดยฉลากของเราคือยางมัดผมหลากสีสัน แดง เขียว เหลือง น้ำเงิน เพื่อแบ่งนักกีฬาออกเป็น 4 ทีม ทีมละ 4 คนเท่า ๆ กัน เมื่อได้ลูกทีมครบ กิจกรรมเสียเหงื่อก็เริ่มต้นขึ้น



เกมแรกคือ “ปิดตาผจญภัย” เกมเบา ๆ เพื่อการอุ่นเครื่อง มีกติกาคือนักกีฬา 2 คนของแต่ละทีมจะถูกปิดตาและต้องเดินผ่านเส้นทางที่กำหนดโดยไม่ให้สิ่งกีดขวางบนนั้นล้มลง ส่วนสมาชิกอีก 2 คนที่เหลือเป็นเสมือนดวงตาให้ทีม คอยออกปากบอกทางเพื่อนร่วมทีมให้คอยหลบซ้ายขวา ปะปนไปกับเสียงก่อกวนและการพยายามขัดขวางจากฝ่ายตรงข้าม จึงเรียกเสียงหัวเราะดังสนั่นตลอดทั้งเกม








เกมที่สองเรียกเหงื่อขึ้นมาอีกหน่อย “วิ่งกระสอบ” อันขึ้นชื่อลือชาย่อมขาดไม่ได้ในกิจกรรมกระชับมิตรครั้งนี้ บางคนก็ใช้วิธีสับขาเร็ว ๆ บางคนเลือกวิธีกระโดดแล้วพุ่งตัวให้ล้มเมื่อต้องส่งกระสอบต่อให้เพื่อนร่วมทีม ถือเป็นกลยุทธ์ที่น่ากลัวอยู่พอตัวเลยทีเดียว












เกมที่สามเป็นอีกเกมที่ขาดไม่ได้ นั่นคือ “กินวิบาก” ความนิยมของเกมนี้ตีคู่กันมากับวิ่งกระสอบเลยก็ว่าได้ แต่ละด่านมีของกินไม่ซ้ำกัน จึงต้องแบ่งว่าใครในทีมจะได้กินอะไรด้วยการจับฉลาก ใครได้กินมากกินน้อยก็ขึ้นอยู่กับดวงที่พกมาจากบ้าน ขอบอกเลยว่า ใครหิว ๆ อยู่มาเจอเกมนี้มีความจุกคับอก





เกมที่สี่ต้องออกแรงขึ้นมาอีกนิด “ชักเย่อคู่ใจ” วัดความแข็งแกร่ง แรงฉุดยื้อมาพร้อมกับเสียงเชียร์กระหน่ำ ไหนจะสีหน้าจริงจังไม่อ่อนข้อของคนลงแข่ง เรียกได้ว่าไม่มีใครยอมใคร ทำเอาใจหายใจคว่ำกว่าจะรู้ผลผู้แพ้ชนะ ถือเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดที่สุดของวันเลยก็ว่าได้






และสุดท้าย “เกมปิงปองลูกรัก”ต้องใช้สมาธิและความสมดุล เพราะต้องใช้ตะเกียบไม้คีบลูกปิงปองลื่น ๆ เป็นสิ่งที่ท้าทายพวกเรา เหล่าสุขโขเป็นอย่างมาก บางทีมได้เคล็ดลับในการคีบก็เดินคล่องปร๋อ ก้าวฉับ ๆ เข้าเส้นชัยเป็นผู้ชนะ แต่บางทีมที่แม้จะช้อนลูกขึ้นวางบนตะเกียบก็ยังทำได้ยากยิ่ง ถือเป็นเกมตัดสินชัยชนะของวันได้อย่างดีเยี่ยม




เมื่อร่างกายเหนื่อยล้าก็ต้องเติมพลัง พวกเราปิดท้ายวันแห่งความสุขด้วยอาหารเย็นแน่นโต๊ะ บาร์บีคิวปิ้งใหม่ ๆ เนื้อย่างราดซอสหอม ๆ กับกุ้งแม่น้ำตัวโตนอนแผ่ตัวส้มอยู่ในชามใบใหญ่คู่น้ำจิ้มรสเด็ด ดึงสนใจของเหล่าผู้หิวโหยได้ไม่ยาก เมื่อได้ลิ้มลองไปพร้อมกันแล้วนั้น บอกเลยว่าอร่อยไม่รู้ลืม เสียงพูดคุยถึงกิจกรรมของวันดังคละเคล้าไปกับเสียงหัวเราะสนุกสนาน เป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจจนต้องนำมาเล่าสู่กันฟัง





 

SUKO Translation

​Translation agency - Thai / French / English

Accredited by the Embassy of France, the Embassy of Belgium, the Embassy of Switzerland and the Embassy of Grand Duchy of Luxembourg in Bangkok.

Member of the Franco-Thai Chamber of Commerce.

055-697-155 | 093 315 4000



bottom of page