top of page

สุขโข พาเที่ยว (3)


สุขโขทัวร์วันนี้ขอพาทุกคนไปรู้จักอีกหนึ่งสถานที่แสนสงบที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเมืองเก่า การเดินทางก็แสนสะดวกสบาย อีกทั้งยังเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมของผู้ที่ผ่านไปผ่านมา รวมถึงนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน สถานที่นั้นก็คือ “เขื่อนสรีดภงส์” นั่นเอง




เริ่มต้นด้วยการออกตัวจากเมืองเก่า ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่เดี๋ยวเดียวก็จะค้นพบความสุขสงบอันมีธรรมชาติรายล้อม เบื้องหน้าเป็นผืนน้ำเรียบลื่นที่มีระลอกคลื่นเล็ก ๆ เมื่อยามลมพัดแตะต้องผิวน้ำ เป็นภาพสวยงามจับตา ช่วงเวลาแห่งความสบายใจและกายอันเป็นที่โปรดปรานของคนที่มาแวะเวียนทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น





หากต้องการสัมผัสอากาศเย็นฉ่ำรับวันใหม่ อีกทั้งมีผู้คนบางตา ช่วงเช้าก็คงเป็นช่วงเวลาที่แนะนำยิ่ง แต่หากต้องการแสงแดดเย็นย่ำแสนงดงาม ควบคู่กับความมีชีวิตชีวาของผู้คนที่มาเกาะกลุ่มถ่ายรูปกันบ้าง หรือนั่งพูดคุยกันบ้าง ช่วงเย็นก็น่าสนใจไม่แพ้กัน อีกทั้งบริเวณรอบเขื่อนเองจะมีถนนเส้นเล็ก ๆ ให้ยานพาหนะขับขี่ไปได้ ไม่ว่าคุณชอบทิวทัศน์แบบไหน ก็สามารถปักหมุดเพื่อลงจอดได้ตามใจชอบ และในส่วนด้านหลังเขื่อนนั้น จะเป็นสถานที่ตั้งของสำนักสงฆ์ ถัดไปนั้นก็เทือกเขาเขียวขวีที่ดูร่มรื่นสายตาไม่น้อย
























ถ้าคุณสนใจและชื่นชอบการท่องเที่ยวที่คลอเคล้าไปกับธรรมชาติ หรือปรารถนาหาจุดแวะพักระหว่างการเดินทางของชีวิตที่ผ่อนคลายและรื่นรมย์ เราก็ขอแนะนำเขื่อนแห่งนี้ให้เป็นหนึ่งในตัวเลือกของคุณ ลองมานั่งเอนกายบนพื้นหญ้าริมน้ำ ปล่อยตัวปล่อยใจให้สายลมพัดโอบล้อมตัวคุณ ก็ดูเป็นความคิดที่ดีไม่น้อยเลยล่ะ








 

SUKO Translation

​Translation agency - Thai / French / English

Accredited by the Embassy of France, the Embassy of Belgium, the Embassy of Switzerland and the Embassy of Grand Duchy of Luxembourg in Bangkok.

Member of the Franco-Thai Chamber of Commerce.

055-697-155 | 093 315 4000







bottom of page