top of page

สุขโข แปลภาษา: โครงการไข่ไก่อารมณ์ดี



สวัสดียามบ่ายผู้อ่านทุกท่าน วันนี้ สุขโข แปลภาษา ที่ไม่ได้ทำเพียงแค่งานแปล ขอเสนอโครงการทางการเกษตรประจำบริษัท นั่นคือ การเลี้ยงไก่ไข่อารมณ์แสนดี (ノ≧∇≦)ノ♫•*¨*•.¸¸♪





จากที่ได้เกริ่นไว้ในบทความเรื่องจับของขวัญเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้เราขอพามารู้จักกับโครงการเลี้ยงไก่ไข่ที่สร้างผลผลิตรายวัน ซึ่งต่อยอดมาจากพืชผักสวนครัวและร้านขายไม้ประดับที่เราได้เริ่มทำไปก่อนหน้า กอปรกับเป็นฤกษ์งามยามดี เนื่องจากว่าคิวของคนที่ได้รับไข่ไก่วันนี้คือผู้เขียนนี่เอง จึงทำให้ต้องหยิบยกบทความนี้มาเล่าสู่กันฟังก่อนใครเพื่อน 😊


โครงการนี้ได้รับแนวคิดมาจากการแบ่งปัน อีกทั้งทางบริษัทต้องการให้พนักงานทุกคนได้รับประทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ และปลอดภัยจากสารพิษสารเคมีจึงได้จัดสรรกิจกรรมทางการเกษตรนี้ขึ้นมา การดูแลเลี้ยงเจ้าไก่อวบอ้วนทั้งหลายนี้จะใช้อาหารจากธรรมชาติ เช่น หยวกกล้วยและหญ้าหวาน ที่จัดการโดยพี่ ๆ ทีมสวนผู้ใจดีเช่นเคย ด้านสถานที่อยู่อาศัยของไก่นั้นก็ไม่คับแคบจนเกินไป มีพื้นที่กว้างขวางมากพอให้เดินทอดน่อง สร้างอารมณ์สุนทรีย์และคุ้ยเขี่ยได้ตลอดทั้งวัน เมื่อถึงคราวเก็บผลผลิต ทีมสวนจะเป็นฝ่ายเข้าไปเก็บไข่แล้วส่งต่อมายังพี่แม่บ้านเพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับพนักงานทุกคน นอกจากนี้ เรายังมีโซนฟักไข่ไว้สำหรับแพร่พันธุ์ไก่อีกด้วย



ถึงแม้ปัจจุบัน ไก่ไข่ตัวยักษ์ของเราจะยังให้ผลผลิตไม่เยอะแต่ก็เป็นปริมาณที่กำลังพอเหมาะต่อพนักงานหนึ่งคน ในอนาคตก็จะมีไก่รุ่นใหม่ ๆ ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันออกไข่ในทุกวันจนเพียงพอต่อความต้องการของทุกคนแน่นอน และจากการสอบถามพี่ ๆ พนักงานที่ได้รับไข่ไก่ไปรับประทานกันก่อนหน้า ต่างก็บอกว่าไข่มีรสชาติดี ไข่แดงสีสวยตามธรรมชาติ หากผู้เขียนได้ลองชิมแล้ว ไว้จะมาบอกเล่าเก้าสิบให้ได้อ่านกันในโอกาสหน้านะ (◕‿◕✿)














 

SUKO Translation

​Translation agency - Thai / French / English

Accredited by the Embassy of France, the Embassy of Belgium, the Embassy of Switzerland and the Embassy of Grand Duchy of Luxembourg in Bangkok.

Member of the Franco-Thai Chamber of Commerce.

055-697-155 | 093 315 4000











bottom of page