top of page

อิ่มท้องยามเช้าที่ สุขโข แปลภาษา

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกคน วันนี้ พวกเรา สุขโข แปลภาษา กลับมาพร้อมกับกิจกรรมใหม่ล่าสุดของบริษัทที่จะนำมาให้ทุกคนได้ยลโฉมกัน นั่นก็คือ กิจกรรมร่วมรับประทานอาหารเช้า 😋




เพราะมื้อเช้าสำคัญและเป็นแหล่งพลังงานในช่วงเริ่มต้นการทำงานในแต่ละวัน ทีมกิจกรรมประจำสุขโขเล็งเห็นถึงจุดนี้ จึงร่วมกับทีมแม่บ้านเนรมิตอาหารคาวหวานหลากเมนูเพื่อเติมพลังให้ทุกคนในช่วงเช้าก่อนเข้างาน ทั้ง ข้าวต้มร้อน ๆ ก๋วยเตี๋ยวน้ำซุปกลมกล่อม ขนมจีบและซาลาเปานึ่งใหม่ ๆ



หรืออย่างล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา อาหารจานหลักที่จัดหามาให้พนักงานก็เป็นเมนูที่ทุกคนคุ้นเคยและมีรสชาติจัดจ้านถูกปาก นั่นก็คือ “ข้าวกะเพราหมูสับไข่ดาว” นั่นเอง



เวลา 7.30 น. ไม่ขาดไม่เกิน ควันร้อนกรุ่น ๆ ก็ลอยขึ้นเมื่อเปิดฝาหม้อข้าว ทีมนักแปลที่เริ่มออกจากบ้านก่อนเวลามารวมตัวกันที่หน้าโต๊ะอาหารของบริษัท สองมือสองไม้ของแต่ละคนรีบตักข้าวอย่างไวว่อง จากนั้นก็ราดด้วยกะเพราะหมูสับรสเด็ด แล้วโปะด้วยไข่ดาวขอบกรอบ ๆ ตบท้าย เมื่อทุกอย่างพร้อม พวกเราต่างก็จับจองหาที่นั่ง แล้วเริ่มลงมือรับประทานพลางพูดคุยกันบ้างคละเคล้ากันไป แต่แค่อาหารจานเดียวคงไม่จุใจพอ ทีมแม่บ้านที่รู้ล่วงหน้าว่าทุกคนคงจะไม่อิ่มหนำก็ได้เพิ่มเมนูปรุงเองแล้วแต่ความชอบของคนรับประทานมาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก นั่นคือ “ยำไข่ดาว” รสชาติจัดจ้าน เพียงแค่จับนู่น หยิบนี่ใส่จาน ราดน้ำยำเป็นอันเสร็จ จากนั้นก็จะได้เวลาลิ้มรสความแซ่บไม่รู้ลืม





และปิดท้ายด้วยขนมอบสัญชาติฝรั่งเศสแสนอร่อยอย่าง “กาเนอเล่” สูตรบอร์โด เมื่ออิ่มท้อง สมองก็แล่น พลังกายพลังใจก็มาเต็มเปี่ยม และพร้อมลุยกับงานกันเต็มที่!



กิจกรรมนี้จะจัดขึ้นทุก ๆ 1-2 สัปดาห์ เพื่อให้สมาชิกจากทุกทีมได้มาพบปะพูดคุยกัน เพราะนั่งรับประทานอาหารมื้อสำคัญด้วยกัน แม้จะเพียงในช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ก็สามารถกระชับความสัมพันธ์ของคนในบริษัทได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ต้องขอบคุณทีมกิจกรรมที่ริเริ่มโครงการดี ๆ อย่างนี้เพื่อทุกคน และพวกเราชาวสุขโขต่างก็ตั้งหน้าตั้งตารอคอยว่าในครั้งหน้า จะมีอาหารอะไรอร่อย ๆ ให้ได้ลิ้มรสอยู่ ส่วนคราวหน้าจะมีกิจกรรมเด็ด ๆ หรือความทรงจำน่าประทับใจอะไรมาฝากกันอีก อย่าลืมติดตามกันนะ 😉







 

SUKO Translation

​Translation agency - Thai / French / English

Accredited by the Embassy of France, the Embassy of Belgium, the Embassy of Switzerland and the Embassy of Grand Duchy of Luxembourg in Bangkok.

Member of the Franco-Thai Chamber of Commerce.

055-697-155 | 093 315 4000












bottom of page