top of page

อิ่มท้องยามเช้าที่ สุขโข แปลภาษา (2)

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่าน วันนี้ สุขโข แปลภาษา ขอพาท่านย้อนกลับไปตามติดกิจกรรมที่เราเคยนำเสนอไป นั่นคือ กิจกรรมอาหารเช้า นั่นเอง



ในวันนี้ เราไม่ได้มาพร้อมกับเมนูอาหารซ้ำกับครั้งก่อน แต่เรามาพร้อมกับก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยที่มีเอกลักษณ์คือการใส่ถั่วฝักยาวแทนผักอื่น ๆ ขนมจีบและฮะเก๋า ปิดท้ายด้วยขนมอบสัญชาติฝรั่งเศสอย่าง ชูครีมที่สอดไส้วิปครีมนุ่มลิ้นและตกแต่งด้วยสตรอว์เบอร์รีสีแดงฉ่ำ...



เราไม่ได้จะมาอวดเมนูแสนอร่อยในกิจกรรมของบริษัท แต่ขอนำความประทับใจของลูกทีมที่มีต่อกิจกรรมนี้มาให้ทุกคนได้อ่านกันเพลิน ๆ


ก่อนอื่นเราขอแนะนำบุคคลที่จะมาบอกเล่าความรู้สึก นั่นก็คือ ท็อป หนึ่งในทีมนักแปลภาษาอังกฤษที่เข้าร่วมกิจกรรมอาหารเช้าบ่อยครั้ง


สุขโข: “ได้ข่าวว่าท็อปเป็นขาประจำของกิจกรรมอาหารเช้า คิดว่ากิจกรรมครั้งล่าสุดนี้เป็นอย่างไรบ้าง?”


ท็อป: “ได้บรรยากาศเหมือนไปนั่งอยู่ร้านก๋วยเตี๋ยวเลยครับ เป็นก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟต์ที่อยากจะกินอะไร เท่าไรก็ได้ ตักเองได้เลย บวกกับบรรยากาศเย็น ๆ ในตอนเช้าแล้วได้ซดน้ำซุปร้อน ๆ คล่องคอ เป็นอะไรที่ผ่อนคลายมากครับ แล้วยังได้พูดคุยกับคนอื่น ๆ ในบริษัท ให้ความรู้สึกเหมือนได้กินข้าวกับครอบครัวเลย ที่สำคัญ ขนมจีบกับฮะเก๋านี่รสชาติเยี่ยมไปเลย”



สุขโข: “แล้วของหวานเป็นขนมฝรั่งเศสล่ะ? เป็นอย่างไรบ้าง? ชอบหรือเปล่า?”


ท็อป: “ผมว่าอร่อยมาก ๆ ครับ มีรสชาติเปรี้ยวนิด ๆ จากสตรอว์เบอร์รีและความหวานจากครีมที่เข้ากันกับเนื้อแป้งที่อบกำลังดี เหมาะเป็นของหวานตบท้ายที่ดีเลยครับ”















สุขโข: “แล้วกิจกรรมอาหารเช้าในครั้งหน้า ท็อปอยากจะให้มีอาหารแบบไหน?”


ท็อป: “ในใจก็อยากลองอาหารเช้าแบบอเมริกันดูบ้างครับ ข้าวผัดง่าย ๆ กับไข่ดาวและไส้กรอกกรอบนอกนุ่มใน แต่ที่จริงแล้วอาหารแบบไหนก็อร่อยเหมือนกันครับ ถ้าได้นั่งร่วมวงรับประทานอาหารพร้อมหน้ากันเหมือนครอบครัวแบบนี้อีกครั้ง”


แต่เป็นที่น่าเสียดายที่กิจกรรมอาหารเช้าของเราต้องระงับไปก่อน เนื่องจากสถาการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงนี้ หากทุกอย่างกลับมาเป็นปกติเมื่อใด เราจะกลับมาพร้อมกับเมนูอาหารเช้าที่น่ารับประทานอีกครั้งและไม่ลืมที่จะนำมาแบ่งปันกับทุกคนอย่างแน่นอน






 

SUKO Translation

​Translation agency - Thai / French / English

Accredited by the Embassy of France, the Embassy of Belgium, the Embassy of Switzerland and the Embassy of Grand Duchy of Luxembourg in Bangkok.

Member of the Franco-Thai Chamber of Commerce.

055-697-155 | 093 315 4000








bottom of page