top of page

เล่าสู่กันฟังกับสุขโข: ต้นไม้สร้างอาชีพ


“ตะลึง! ต้นกล้วยด่างแดงอินโดราคา 10 ล้าน”




บอกเล่าเก้าสิบสัปดาห์นี้กับเรื่องต้นไม้แสนสวยที่กำลังเป็นที่นิยม ทางสุขโข แปลภาษา ก็เชื่อว่าคงมีผู้อ่านไม่น้อยที่ได้ยินข่าวคราวเกี่ยวกับเรื่องราวต้นไม้ราคาดี ๆ กันมาบ้าง และคงมีพ่อค้าแม่ขายหลายคนที่ลงหลักปักฐานยึดอาชีพปลูกไม้พันธุ์ฮิตอันเป็นที่ต้องการของตลาดไม่มากก็น้อย



ทางทีมสุขโขก็พอเห็นผ่านตามาบ้างตามแฟลตฟอร์มบนโลกออนไลน์ที่แสดงรูปถ่ายต้นไม้ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ สีเขียวสดดูแข็งแรงไม่หยอก แต่ราคากลับพุ่งสูงจนต้องหลุดปากร้องอุทานว่า อู้หู! หากพูดกันตามตรงแล้ว ความนิยมในปัจจุบันก็นับว่ากำลังพุ่งขึ้นทะลุเพดานไปพร้อมกับราคาเลยทีเดียว



ถ้าพูดกันถึงเรื่องประโยชน์ของต้นไม้ใบเขียวสีสดเหล่านี้ หากว่ากันในด้านมูลค่าก็สูงขึ้นมาก ส่วนด้านอื่น ๆ ก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพราะสามารถเป็นไม้ประดับตกแต่งเพิ่มความสวยงามให้กับสถานที่ หรือจะสรรค์สร้างอากาศบริสุทธิ์ให้อบอวลไปทั่วถ้วน ไม่ว่าจะนำไปตั้งบนโต๊ะทำงานสำหรับไม้พันธุ์เล็ก หรือจะปลูกให้เป็นร่มเงาด้วยไม้ยืนต้น หรือจะห้อยระย้าไปตามหลังคาไม้ระแนงสำหรับไม้ล้มลุกก็เรียกได้ว่ามีประโยชน์รอบด้าน



หากใครที่กำลังสนใจในวงการต้นไม้ ทาง สุขโข ก็ขอให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ และหากผู้ใดเป็นมือใหม่อยากจะทดลองปลูกต้นไม้เสียก่อน ทางเราภูมิใจเสนอร้านต้นไม้ที่จำหน่ายต้นไม้ราคาย่อมเยา อีกทั้งยังแนบวิธีการดูแลและปุ๋ยแบบพร้อมสรรพ ซึ่งตอนนี้เรามีต้นไม้ที่บรรจุอยู่ในกระถางปูนแฮนด์เมด เหมาะสำหรับการนำไปประดับบนโต๊ะทำงานเป็นอย่างยิ่ง โดยสามารถเข้าไปรับชมหรือเลือกได้ดูที่ Shopee: Suko Garden (หรือคลิกที่ภาพ) และในวันนี้ สุขโข แปลภาษา ต้องขอลาไปก่อน ขอให้ทุกคนมีวันหยุดพักผ่อนที่ดีนะ







































 

SUKO Translation

​Translation agency - Thai / French / English

Accredited by the Embassy of France, the Embassy of Belgium, the Embassy of Switzerland and the Embassy of Grand Duchy of Luxembourg in Bangkok.

Member of the Franco-Thai Chamber of Commerce.

055-697-155 | 093 315 4000





bottom of page