top of page

เล่าสู่กันฟังกับสุขโข: สุขส่งท้ายวันลอยกระทงประจำปี 2564


ผ่านพ้นไปแล้วกับประเพณีประจำปีที่เป็นงานประจำจังหวัดสุโขทัยของเรา เงื่อนไขการเข้างานในครั้งนี้อาจจะเคร่งครัดขึ้นสาเหตุคือเพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงานนั่นเอง และในปีนี้เองทีมสุขโขก็ไม่พลาดส่งตัวแทนนักแปลไปตระเวนชิม ช้อป รวมถึงสัมผัสประสบการณ์ทางวัฒนธรรมเช่นกัน




ก่อนเข้าไปในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยอันเป็นสถานที่จัดงาน นักท่องเที่ยวทุกคนต้องลงทะเบียนบริเวณทางเข้า จากนั้นจะได้รับคิวอาร์โค้ดเพื่อให้เจ้าหน้าที่สแกน เมื่อผ่านการยืนยันแล้วเราก็จะได้รับสายรัดข้อมือสีสันสวยงามมาคล้องเป็นสัญญาณเริ่มต้นของการท่องเที่ยว



บรรยากาศของงานในปีนี้ยังคงคึกคัก ถึงแม้คนที่มาร่วมงานและร้านค้าจะบางตากว่าปีก่อนแต่ก็ยังอยู่ในจุดที่ไม่เงียบเหงาเกินไป และที่แตกต่างจากครั้งก่อนคงจะเป็นการจัดสรรให้ร้านค้าอยู่บริเวณภายนอกอุทยานเนื่องจากความต้องการลดความแออัดของจำนวนคนในพื้นที่ แต่นั่นก็ทำให้เราสามารถซึมซับการตกแต่งด้วยดวงไฟได้อย่างไม่มีสิ่งใดบดบัง ความสวยงามของหลอดไฟสีเหลืองแกมส้มอร่ามละลานตาในตอนกลางคืนกล่อมเกลารายล้อมไปตามโบราณสถาน เป็นภาพความสวยงามที่ตรึงใจยิ่ง อีกทั้งยังมีการแสดงสั้นเกี่ยวกับความเป็นมาของ "เทศกาลลอยกระทง" เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ได้อย่างเพลิดเพลิน




สุดท้ายนี้ ตัวแทนทีมนักแปลของเราปิดท้ายเทศกาลประจำปี 2564 ด้วยความสวยงามของพลุหลากสีสันที่ต่างพากันพวยพุ่งขึ้นสู่นภายามค่ำคืน









 

SUKO Translation

​Translation agency - Thai / French / English

Accredited by the Embassy of France, the Embassy of Belgium, the Embassy of Switzerland and the Embassy of Grand Duchy of Luxembourg in Bangkok.

Member of the Franco-Thai Chamber of Commerce.

055-697-155 | 093 315 4000






bottom of page