top of page

เล่าสู่กันฟังกับสุขโข: เชิญเที่ยวงานลอยกระทงประจำปี 2564

ยินดีต้อนรับเข้าสู่จังหวัดสุโขทัย เมืองแห่งมรดกโลก กับเทศกาลประจำปีอันเลื่องชื่อ “งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ วิถีใหม่ ประจำปี 2564” จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 18 – 20 พฤศจิกายนนี้




ถึงแม้จะเป็นที่น่าเสียดายที่งานประจำปีของจังหวัดต้องลดระยะเวลาการจัดงานลงเนื่องด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน แต่ภายในงานนั้นยังคงคับคั่งไปด้วยพ่อค้าแม่ขาย ร้านรวงต่าง ๆ และกิจกรรมมากมายไม่น้อยไปกว่าปีก่อนเลย



ส่วนสถานที่จัดงานก็ไม่ใช่อื่นไกล “อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย” ที่สุขโข แปลภาษาได้เขียนบทความแนะนำไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หากเดินเที่ยวชมงานในตอนกลางวันอาจจะดูจะร้อนไปสักนิด แต่ถ้าลองมาเดินในเวลาตอนเย็น รับรองเลยว่าจะติดใจบรรยากาศยามอาทิตย์อัสดง กอปรกับดวงไฟเหลืองอมส้มที่สว่างไสวยามแสงรวีจางหาย ช่วยส่งเสริมความสวยงามแก่สถานที่มากขึ้น อีกทั้งยังมีกิจกรรมด้านหัตถกรรมและศิลปะพื้นบ้านให้ร่วมลงมือปฏิบัติ และอย่าลืมปิดท้ายวันของคุณด้วยการชมพลุสุดตระการตา



โดยงานในปีนี้จัดขึ้นตามกฎระเบียบของป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงงดการแสดงแสงสีเสียง งานมหรสพ และการจำหน่ายอาหาร ทั้งนี้ เพื่อเป็นการลดความแออัดของพื้นที่จึงกำหนดให้มีการลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าซึ่งรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 15,000 คน ต่อวัน



ด้วยความห่วงใยจากสุขโข แปลภาษา อย่าลืมป้องกันตัวเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อย ๆ นะ




(ขอขอบคุณข้อมูลจาก Facebook: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุโขทัย)







 

SUKO Translation

​Translation agency - Thai / French / English

Accredited by the Embassy of France, the Embassy of Belgium, the Embassy of Switzerland and the Embassy of Grand Duchy of Luxembourg in Bangkok.

Member of the Franco-Thai Chamber of Commerce.

055-697-155 | 093 315 4000






bottom of page