top of page

เวลาออมแสงของยุโรป


ในทุก ๆ ปี ยุโรปทำการปรับเปลี่ยนเวลาถึงสองครั้ง ครั้งแรกเมื่อเข้าสู่ฤดูร้อน และครั้งที่สองเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาว ช่วงสุดสัปดาห์นี้พวกเราได้ขยับเวลาไปข้างหน้าหนึ่งชั่วโมงเพื่อเปลี่ยนเป็นเวลาออมแสงส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในความต่างของเวลาตอนนี้ ประเทศไทยเร็วกว่าฝรั่งเศสและเยอรมนี 5 ชั่วโมงแทนที่จะเป็น 6 ชั่วโมงเหมือนก่อนหน้านี้ ในขณะเดียวกัน ความแตกต่างของเวลากับสหราชอาณาจักรต่างกัน 6 ชั่วโมงแทนที่จะเป็น 7 ชั่วโมง เช่น วันนี้เวลา 12:00 น. ในประเทศไทยตรงกับเวลา 07:00 น. ในปารีสและเบอร์ลิน และตรงกับ 6:00 น. ในลอนดอน ในธุรกิจการแปล นักแปลมักจะทำงานกับลูกค้าที่อยู่ต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง เขตเวลาและการเปลี่ยนแปลงต่อความแตกต่างของเวลาอาจมีผลกระทบอย่างมากต่อการวางแผนโครงการและการประสานงาน ดังนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่นักแปลหลาย ๆ ท่านจะต้องเข้าใจและจัดการความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เพื่อให้สามารถส่งมอบงานได้สำเร็จ


ที่ SUKO Translation เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการส่งมอบงานของเราให้ตรงเวลา การกำหนดเวลาส่งมอบงานให้ทันกำหนดการเป็นสิ่งสำคัญต่อการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าของเราและเพื่อให้แน่ใจว่างานของพวกเขาจะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ความล่าช้าใด ๆ ก็ตามที่เกิดขึ้นอาจส่งผลต่อคุณภาพของงานและนำไปสู่ความล่าช้ายิ่งขึ้นไปอีก


วันที่ถัดไปสำหรับการปรับเปลี่ยนเวลาในฤดูหนาวของยุโรปคือวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2023 นักแปลจะต้องคำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงนี้ เพื่อที่จะสามารถวางแผนและส่งมอบงานให้กับลูกค้าได้อย่างราบรื่นและสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี




bottom of page